Vấn đề bảo hành của Sony !!!

Thảo luận trong 'Thiết bị Phát hình' bắt đầu bởi chiseing, 30/7/19.

  1. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Vào ngày 18/7/2019 TV 75X9000E của em bị lỗi burn in ám 1/2 bên trái màn hình , dẫn đến màu sắc tối hơn bên còn lại.

    Ngày 19/7/2019 Nhân Viên Kỹ Thuật Sony xuống kiểm tra báo là hư panel . Em có hỏi là lúc mua đến giờ em sử dụng chưa đến 100 giờ (có thể kiểm tra trong service menu) sao lại như vậy,

    Thì Nhân Viên Kỹ Thuật Sony nói là có thể board mạch bị lỗi trong quá trình sử dụng dẫn đến hư panel.
    Sau khi kiểm tra, kết luận panel hư và yêu cầu thay panel khác vì TV em còn trong bảo hành.

    Tuy nhiên khi em hỏi vấn đề board mạch có thể bị lỗi như miêu tả thì sao ? sao lại ko kiểm tra ? thì được trả lời là không cần thiết vì sẽ thay panel mới.

    Câu trả lời làm em hoang mang và ko an tâm vì nếu : sự thật board mạch có vấn đề như miêu tả thì sao ? Vì nếu ko thì sau khi thay panel em sử dụng một thời gian lại bị như trên và vào thời điểm ko còn bảo hành sẽ như thế nào ? Vì TV em chỉ còn bh vài tháng thôi.


    Em đã rất nhiều lần trao đổi với trưởng nhóm CSKH Sony tên Dũng , và một quản lý bảo hành tại trung tâm Sony Nguyễn Du tên Thảo, yêu cần làm rõ vấn đề board mạch chính xác hay nguyên nhân tại sao panel lại hỏng như vậy khi mà sử dụng chưa đến 100h , thì được những câu trả lời : " Hên xui thôi anh; Đồ điện tử mà, ai biết trước nay mai như thế nào anh; con người bệnh còn ko biết trước huống chi đồ điên tử; Con người bệnh nhiều khi không biết lý do tại sao mà..." để ko trách nhiệm về cái board mạch như thế nào hay là nguyên nhân panel hỏng có phải do panel hay ko.

    Nhân Viên Kỹ Thuật Sony nói Board mạch có thể làm hỏng panel, ngược lại Nhân Viên Bảo Hành và CSKH Sony lại nói 2 bộ phận đó hoạt động độc lập ko hề liên quan.

    Vấn đề ở đây Sony giải quyết ko rõ ràng,luôn trả lời cho qua và nhất quyết ko làm rõ vấn đề của em các bác ạ.

    Em phải làm như thế nào các bác ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/7/19
  2. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Hic... có bác nào góp ý em ko ạ :(
     
  3. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Hơn 200 view mà ko có bác nào giúp em sao ạ :(
     
  4. vothaivumhb

    vothaivumhb Active Member

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Bài viết:
    211
    Đã được cảm ơn:
    121
    Theo tôi board mạch không liên quan gì dến panel, giống như màn hình máy vi tính với card đồ hoạ và không thể nói là card đồ hoạ làm hỏng màn hình được. Nếu nói bộ nguồn không tốt làm hỏng panel còn dễ nghe hơn.

    Trường hợp của bác có thể là nhân viên bảo hành nói cho qua loa và bộ phận kỹ thuật thì không thể đá đểu nhân viên bảo hành cho nên họ mới vòng do như thế.

    Tóm lại theo ý kiến cá nhân của tôi là họ đã thay panel mới coi như tạm ổn rồi, còn vấn đề mà bác ngại panel mới có bị cái board đó làm hỏng tiếp hay ko thì tôi thấy ko cần thiết quan tâm vì những suy luận phía trên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/8/19
    chiseing cảm ơn bài này.
  5. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Cái quan trọng là nhân viên kỹ thuật hôm đó còn bung tv kiểm tra board và nói với tôi bác ạ . Cứ nhất quyết nói là nào là độ ẩm, không khí , bụi ... bay vào board ( board ở đây gồm nhiều bộ phận liên quan) gây ra tình trạng này. Vậy có thể như bác nói, bộ phận liên quan là bộ nguồn đúng ko ạ ?
     
  6. vinhglory

    vinhglory Active Member

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    152
    Đã được cảm ơn:
    140
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Theo tôi hiểu thì vấn đề "burn in" hay một/vài phần màn hình tối hơn/sáng hơn phần còn lại ko liên quan tới Board mạch. Nó là chất lượng xuống cấp (lỗi) của các thành phần cấu tạo nên màn hình.
    Bác được thay màn là OK rồi. Xin chúc mừng bác!
     
    chiseing cảm ơn bài này.
  7. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Vâng em cám ơn bác . Nhưng vấn đề là em mua về hầu như chẳng sử dụng là mấy, chì tầm vài chục giờ , mà lại nhân viên kỹ thuật lại nói vậy thì làm sao em an tâm ạ, em chỉ muốn bên Sony làm rõ hay kiểm tra lại các thành phần liên quan như nhân viên kỹ thuật nói để an toàn mà yên tâm sử dụng. Mà họ luôn từ chối và trả lời rất khó nghe , nên em thấy ko an tâm ạ.
     
  8. vothaivumhb

    vothaivumhb Active Member

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Bài viết:
    211
    Đã được cảm ơn:
    121
    Bác cứ xài thử với panel mới, nếu thật sự do board như NVBH nói thì nó sẽ tiếp tục hư thêm cái mới đến lúc đó thì có lý do để nói chuyện xòng phẳng với TTBH Sony
     
    chiseing cảm ơn bài này.
  9. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Vâng ! Mà TV còn bh mà tụi nó nói chuyện ngang lắm bác ạ, ko trách nhiệm về nhân viên của mình ntn, đến nhà em, em đã nói là hỏng panel thì kiểm tra panel và thay panel là em k nói gì, còn nói này nói nọ, soi sáng từng con ốc hạt bụi nói là board hư này nọ, tìm cách đổ lỗi cho người tiêu dùng để trốn trách nhiệm, đòi bung board này nọ kiểm tra, bung cho đã rồi lấy kim loại chà chà mạch tiếp xúc dây cáp tùm lum...

    Chưa kể, thấy nhà em nuôi mèo còn nói là lông mèo bay vào board làm hư panel. Nếu vậy sẽ ko bh.

    Và nói nếu ráp lại nếu ok ko vấn đề thì thu phí 250k kiểm tra...

    Còn gì là cái TV của em. Xong ráp vào lại nói hư panel. Đến khi em hỏi vụ board phán như lúc đầu giải quyết ntn thì trả lời "Hên xui, trên đời ko có gì là 100% cả".

    Còn bh đã vậy, ko biết lúc hết bh thì ntn bác ạ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/8/19
  10. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    xoá , trùng cmt
     
  11. minhtrinh10

    minhtrinh10 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    216
    Đã được cảm ơn:
    26
    Cứ xài hư lại bảo hành. Hết bảo hành đành chịu vì bảo hành 2 năm.
     
  12. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    TV em mua gần cả trăm củ lúc mới ra mà sd chưa đến 100h mà bác bảo đành chịu vs thái độ bh của tụi nó vậy thì em chả biết nói ntn .
     
  13. minhtrinh10

    minhtrinh10 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    216
    Đã được cảm ơn:
    26
    Chứ làm được gì! Nếu được bro kiện nó đi!
     
  14. chiseing

    chiseing Member

    Tham gia ngày:
    3/8/09
    Bài viết:
    98
    Đã được cảm ơn:
    6
    Bro nói đúng. Ko làm được gì vs cái loại ko ra gì như Sony. Bởi vậy nó quá biết rõ mình ko làm được gì như bro nói, nên nó mới trao đổi vs mình thách thức kiện nó.
     

Chia sẻ trang này