Tiền có bao giờ là đủ, Apple lên kế hoạch kiếm thêm hàng tỷ USD từ quảng cáo

Thảo luận trong 'Tin tức công nghệ' bắt đầu bởi SkylerNew, 12/5/22 lúc 07:36.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    19,511
    Đã được cảm ơn:
    19,810
    Theo thông tin mới đây từ Insider, Eddy Cue, Phó Chủ tịch cấp cao mảng dịch vụ của Apple, đang cân nhắc cơ cấu lại mảng kinh doanh dịch vụ của Apple nhằm chuyển sự tập trung sang streaming và quảng cáo. Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Apple cho biết, những dịch vụ của họ, bao gồm App Store, Apple Pay, Apple News, Apple Music, Apple TV Plus và iCloud, đã có thêm 825 triệu thuê bao và đạt doanh thu 19,8 tỉ USD.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Là một phần của sự tái cơ cấu này, Cue đã loại Peter Stern, Phó Chủ tịch Dịch vụ hiện tại của Apple, ra khỏi nhiệm vụ quảng cáo để chỉ tập trung vào bộ phận dịch vụ của mình. Các nguồn tin thân cận cho biết, Todd Teresi, Phó Chủ tịch mảng quảng cáo của Apple, đã tiếp nhận nhiệm vụ quảng cáo trước đây của Stern và hiện đang báo cáo trực tiếp cho Cue sau khi được thăng chức vào đầu năm nay. “Danh mục Dịch vụ hiện quá lớn, với quá nhiều phân khúc khác đang phát triển. Mảng quảng cáo đủ lớn để tự sống.”

    Chính sách App Tracking Transparency của Apple được thực hiện vào hồi năm ngoái có thể là một yếu tố thúc đẩy sự phát triển cho hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple. Chính sách này yêu cầu các nhà phát triển hỏi người dùng về việc theo dõi các loại dữ liệu khác nhau, việc chọn không tham gia sẽ ngăn các ứng dụng sử dụng những công cụ quảng cáo để triển khai quảng cáo hướng mục tiêu.

    Như lưu ý trước đó, các nhà phân tích tiết lộ rằng chính sách này đã thúc đẩy những công ty chi nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo tìm kiếm trên App Store thay vì những sản phẩm khác. Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Omdia cho thấy, mảng kinh doanh quảng cáo của Apple đã đạt 3,7 tỉ USD trong năm 2021, tăng 238% so với năm 2020, đồng thời dự đoán nhà Táo sẽ kiếm được 5,5 tỷ USD chỉ riêng trong năm nay.


    Thậm chí, Apple còn cung cấp các vị trí quảng cáo trong những buổi livestream Friday Night Baseball của mình và có thể Apple muốn mở rộng phạm vi hoạt động thể thao của mình hơn nữa. Insider đề cập rằng Apple có thể cố gắng giành quyền phát sóng NBA, và thông tin từ Puck khẳng định Táo khuyết đã hoàn thành việc mua lại quyền streaming NFL Sunday Ticket. Hiện Apple không đưa ra bất kỳ bình luận nào về những thông tin này.

    Theo VN review​
     

Chia sẻ trang này