Review Tivi Sony 4K 55X8500D - Ưu - Nhược điểm và Giải pháp chi tiết

Thảo luận trong 'Thiết bị Phát hình' bắt đầu bởi vinhglory, 2/8/19.

?

Bạn có muốn có các bài Review fix lỗi thế này không?

  1. 1 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. vinhglory

    vinhglory Active Member

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    152
    Đã được cảm ơn:
    140
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Cô em ở Nha Trang thích Tivi Sony 4K 55X8500D hàng HOT, và mua từ hơn 2 năm trước. Lúc mua được tặng bộ Khuyến mãi khủng, gồm: ấm chén + gói ứng dụng Internet TV + Bảo hành chính hãng 2 năm + 3 tháng thêm BH của siêu thị nữa. Về xài thấy rất vừa lòng:

    1. Ưu điểm:
    + Thiết kế đẹp, trang nhã, nhẹ, treo tường rất hợp
    + HDH Android tải nhanh, ko lag
    + Hình ảnh đẹp sắc nét, xem Tivi mạng chỉ full HD thôi mà đã con mắt rồi
    + Âm thanh nghe đã, to rõ và bass treble khá đầy đủ.

    + Bảo hành siêu thị khá hài lòng


    2. Nhược điểm:
    + Giá lúc mua cao hơn các hãng khác (Chấp nhận vì hiểu thương hiệu và ưu thích)
    + Xui! Sau hơn 2 năm 1 tháng xài, đùng 1 ngày Tivi bị giật hình, ảnh bị nhòe làm 2 như hình.
    [​IMG]
    [​IMG]

    3. Khiếu nại:
    - Đầu tiên kêu hãng. Hãng cho nhân viên xuống kiểm tra, phán thì các bác hiểu rồi, cứ là bài ca "Hư panel màn hình, thay mới". Mà vừa mới hết bảo hành, nên giá thay là 15 chai, và chỉ bảo hành tấm Panel 1 tháng. Ặc ặc! Thôi xui thì chịu, chớ giá ấy thêm ít là có con mới mà.
    - Vì còn Bảo hành của Siêu thị nên khiếu nại. Siêu thị đưa ra giải pháp: Mua bất kỳ Tivi đời mới, giảm giá cho 50% luôn (Giảm thật dựa trên giá trị thực, ko phải kiểu nâng giá cho cao, rồi giảm đâu). Rất hài lòng với giải pháp này và đã chọn mua LG 4K 65 inch. Thêm điểm cộng cho Siêu thị có trách nhiệm.

    4. Giải pháp:
    - Mỗi lần bật lên lại ngứa mắt, nên sau khi tìm hiểu bệnh thì mạnh dạn mổ kiểm tra thôi. Đằng nào cũng xác định hư rồi.
    * Bước 1: Tháo máy. Một đống vít đằng sau, nhưng đa số cùng kích cỡ, nên khá dễ để phân loại tránh nhầm lẫn
    [​IMG]

    Bộ đồ lòng sau khi tháo lớp vỏ: Hai con loa trái/phải to chà bá nên chả trách gì nghe âm thanh khá hay
    [​IMG]

    * Bước 2: Tháo tiếp phần nắp che board xử lý tín hiệu (nằm giữa màn hình)
    [​IMG]

    * Bước 3: Tò mò coi cái Tab bẹ chứa các Drive IC điều khiển tín hiệu lên màn thế nào, nên tháo tung luôn nẹp dưới ra coi. Mỗi bên tới 6 bẹ, tổng cộng 12 bẹ các bác ạ. Mỗi bẹ có 1 IC trong đó lái mành dọc ngang, hay truyền tín hiệu màu sắc/hình ảnh gì gì đó mình cũng chả rõ.

    [​IMG]

    * Bước 4: Xử lý: Chú ý 2 cái Tab ngắn nối từ board xử lý tín hiệu Video xuống tới các Tab. Ta xử lý tách chạm của 1 trong 2 cái bẹ Tab này. Trong trường hợp của tôi, tôi tách (che đi) 8 đường tín hiệu của Tab bên trái. Phía che là từ bên phải Tab theo hướng chụp như hình
    [​IMG]

    *Bước 5: Hoàn thành. Lắp trở lại mọi thứ cẩn thận, kỹ càng, sẽ được cái máy Zin như đầu, không có bị lỏng lẻo, lêch lạc gì hết (như bác nào bị nhân viên bảo hành lắp ẩu có nêu trong đây)
    [​IMG]
    Em ấy đã trở lại, lợi hại như xưa.
    Tới đây ta thêm 1 điểm cộng cho Sony là: Có hư thì cũng dễ sửa. :-D

    6. P.S: Mình review thực tế từ việc tự Fix lỗi. Không PR hay đánh giá 1 hãng nào. Tất cả chỉ để có góc nhìn đa chiều phục vụ ACE. Nếu Mod thấy chỗ nào không hợp lý, vui lòng thông báo, mình sẽ chỉnh sửa.
    Chúc ACE hdvietnam sức khỏe và thành công!
     
    do_long_khach and baiviet like this.
  2. Supermario79

    Supermario79 New Member

    Tham gia ngày:
    20/11/18
    Bài viết:
    10
    Đã được cảm ơn:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Tự do
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói chung là đại đa số nhân viên bảo hành đều phán hỏng tấm nền màn hình ntn kể cả là còn trong thời gian bảo hành hay hết bảo hành.
    - Còn bảo hành: Khách hàng được thay miễn phí sau đó ký xác nhận với nhân viên bảo hành về tình trạng màn hình, sau đó nhân viên mang tấm nền màn hình hỏng về nhưng chưa nhập kho ngay mà sẽ tìm hiểu lý do lỗi, các khắc phục, nếu xử lý được (như trường hợp của chủ thớt) thì sẽ tìm màn hình cùng chủng loại thay vào/tráo đổi => Nhập kho màn hình hỏng => Thay cho người khác (tất nhiên là hết hạn bảo hành) hoặc sẽ thay vào một cái Tivi cùng loại thực sự chết màn hình mà họ mua được xác (board nguồn và điều khiển vẫn sống) => Được 1 em tivi hoàn chỉnh.
    - Hết bảo hành: Đề xuất thay màn hình, đương nhiên là với giá khá đắt nếu gia chủ kêu đắt thì họ sẽ đưa ra giải pháp là thay màn hình cũ với giá hợp lý hơn (đk là nhân viên bảo hành kia hiện có loại màn hình đó). Nếu gia chủ đồng ý thì sẽ tiến hành thay (mới hoặc cũ), sau khi thay xong họ sẽ mở lời xin tấm nền màn hình đó (đại đa số sẽ đồng ý vì đỡ phải vứt rác) => nếu xin đc về họ sẽ tìm cách xử lý nếu xử lý được thì lại ngon.
    Như trường hợp trên của bà cô chủ thớt thì chắc do môi trường độ ẩm cao nên sau 1 thời gian sử dụng các điểm tiếp xúc cáp màn hình bị kém, trên youtube đã có nhiều video hướng dẫn cách xử lý lỗi ntn rồi. Ngoài ra, màn hình LCD loại rẻ còn bị 1 bệnh nữa là sần sùi, bong như da cóc khi gọi thợ vào đại đa số sẽ được phán là hỏng tấm nền rồi => đề nghị thay hoặc mua lại xác nếu gia chủ ko muốn thay. Bệnh này là do hỏng tấm phân cực, chi phí xử lý chỉ hết 500k đến 800k cho màn hình từ 32-42'
     
    vinhglory cảm ơn bài này.
  3. minhtrinh10

    minhtrinh10 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    216
    Đã được cảm ơn:
    26
    Cái x8500f mình xài gần một năm bụi vào màn thợ đến loay hoay làm đứt cáp thế là thay panel mới. Sau đó vài ngày bụi lại vào!
     
    vinhglory cảm ơn bài này.
  4. nsnhd

    nsnhd Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Bài viết:
    1,527
    Đã được cảm ơn:
    236
    Kỹ sư Sony mà thiết kế thừa tận 8 đường tín hiệu, vãi quá :(
     
    vinhglory cảm ơn bài này.
  5. vinhglory

    vinhglory Active Member

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    152
    Đã được cảm ơn:
    140
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Nên thợ cũng có dăm ba kiểu thợ. Tốt nhất khi họ làm mình trao đổi trước bảo người ta làm cho Cẩn thận tý, có gì sẽ bồi dưỡng Cafe thêm để họ nâng niu hơn với con máy của mình.
     
    minhtrinh10 cảm ơn bài này.
  6. vinhglory

    vinhglory Active Member

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    152
    Đã được cảm ơn:
    140
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Ko phải thừa đâu bác. Cái gì cũng có công năng của nó hết. Trên đây chỉ là sửa mẹo để kéo dài thời gian thêm tý nào hay tý đó thôi một khi đã hết BH.
     
  7. minhtrinh10

    minhtrinh10 Active Member

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    216
    Đã được cảm ơn:
    26
    Không đâu bro mà may may mắn đó. Thay panel mới lại đẹp hơn panel cũ. Nên thắc mắc là mua online màn mới lại không đẹp bằng thay panel mới? Nhờ vậy được cái màn mới.
     
  8. Khách Qua Đường

    Khách Qua Đường New Member

    Tham gia ngày:
    3/3/19
    Bài viết:
    23
    Đã được cảm ơn:
    5
    Vây cuối cùng là bác sửa hay mua cái mới 50%? Đang có có y như bác và hồi hộp!
     
    vinhglory cảm ơn bài này.
  9. vinhglory

    vinhglory Active Member

    Tham gia ngày:
    18/9/10
    Bài viết:
    152
    Đã được cảm ơn:
    140
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    Được cả 2 bác:
    1. Được mua cái mới với giá giảm 50%
    2. Sửa được cái cũ với chi phí ít ỏi.
    Bác đang có trường hợp y vây thì cứ chọn mua mới với giá giảm 50%. Còn con bị hư thì tự sửa hoặc nhờ sửa. Sửa ko được thì xác định ve chai đi cho nhẹ đầu (Vì đã lời con mới giảm 50% rồi).
     
    Khách Qua Đường cảm ơn bài này.

Chia sẻ trang này