LG bị phạt 2,5 tỷ đồng ở Úc vì từ chối bảo hành TV OLED bị burn-in

Thảo luận trong 'Thiết bị Phát hình' bắt đầu bởi SkylerNew, 8/9/19.

  1. SkylerNew

    SkylerNew Chuyên viên tin tức Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    1/7/08
    Bài viết:
    19,534
    Đã được cảm ơn:
    19,824
    Theo ghi nhận, công ty Hàn Quốc mới bị phạt một số tiền lớn ở Úc vì đã từ chối cung cấp dịch vụ thay thế, sửa chữa hoặc hoàn tiền cho hai khách hàng mua phải TV bị lỗi.

    Trang ZDnet cho biết, công ty LG đã bị Tòa án Liên bang Úc phán quyết bồi thường 160.000 AUD (khoảng 2,5 tỷ đồng tiền Việt), cho hai khách hàng Úc đã mua phải TV OLED bị lỗi burn-in. Các TV này được mua vào năm 2013, sau đó xuất hiện các triệu chứng burn-in dù chưa tới một năm sử dụng.

    Đại diện của LG Electronics Australia khi ấy đã tránh đề cập đến các điều luật bảo vệ khách hàng của Úc. Vì thế, tòa án cho rằng LG tìm cách 'quanh co' để khách hàng không được hưởng chính sách bảo vệ đầy đủ. Ở đây, LG bị kết tội "gây hiểu nhầm" khi trao đổi qua điện thoại với hai người khách, muốn họ hiểu rằng ngoài chính sách bảo hành của LG cung cấp thì không còn chính sách đảm bảo quyền lợi nào khác.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh chụp một mẫu TV LG bị burn-in tại quầy trưng bày


    Phía Tòa án tuyên bố: "Quyền lợi của khách hàng tồn tại độc lập với chính sách bảo hành cung cấp bởi nhà sản xuất, nó cho phép khách hàng được đảm bảo lợi ích của mình khi sản phẩm mua về bị lỗi". Theo đó, luật pháp địa phương cho phép khách hàng được toàn quyền sửa chữa, hoàn tiền hoặc thay thế khi bảo hành của nhà sản xuất không được áp dụng hoặc đã kết thúc. Có nghĩa bên cạnh chính sách bảo hành vốn có từ LG, người mua TV bị lỗi burn-in còn được luật pháp địa phương bảo vệ.

    Vụ việc được giải quyết sau khi nguyên đơn là Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh của Úc (ACCC), một cơ quan độc lập, đã đâm đơn kiện ra tòa cuối năm 2015. Ở phiên sơ thẩm, vụ kiện đã bị bãi miễn. Nhưng đến tháng Sáu năm 2018 thì vụ kiện được đưa lên cấp cao hơn thụ lý. LG khẳng định đây là vụ việc xuất phát từ lỗi của nhân viên trực tổng đài, "lỗi con người có thể hiểu được" theo LG tuyên bố. Hãng điện tử cũng nhấn mạnh đây chỉ là trường hợp hãn hữu, không có bằng chứng nào cho thấy LG đã lừa đảo khách hàng một cách có hệ thống như những gì mà ACCC - bên nguyên đơn - cáo buộc.

    [​IMG]

    "Tính năng" burn-in của TV OLED là nỗi đau dai dẳng đối với LG

    ACCC được xem là 'cơn ác mộng' với các doanh nghiệp nước ngoài ở xứ chuột túi. Họ từng kiện Sony 4 lần liên quan đến máy chơi game PlayStation, máy quay phim handycam và điện thoại Xperia. Samsung cũng vừa bị tổ chức này kiện liên quan đến điện thoại Galaxy, với cùng một vấn đề 'gây hiểu nhầm về tính năng kháng nước' như trường hợp của Sony. Và bây giờ đến lượt của LG.

    LG hy vọng chuyện tương tự sẽ không lặp lại trong tương lai. Tuy nhiên, số tiền phạt 2,5 tỷ đồng có thể khiến LG minh bạch hơn quy trình chăm sóc khách hàng ở Úc, nhưng nó không giúp họ loại bỏ được hiện tượng burn-in. Vốn trước đây đã xuất hiện nhiều trường hợp được báo cáo. "Burn-in" là nỗi đau dai dẳng đối với TV OLED, khiến LG gặp không ít rắc rối.

    Theo Vn review​
     
  2. thanhyk

    thanhyk Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    24/1/09
    Bài viết:
    5,230
    Đã được cảm ơn:
    735
    ...mình cũng bị vậy. Không biết xin bồi thường 500 triệu thui được không...
     
  3. kodisharingonfacebook

    kodisharingonfacebook Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    18/8/19
    Bài viết:
    976
    Đã được cảm ơn:
    36,545
    Nghề nghiệp:
    bán hành
    Nơi ở:
    Chợ Lớn
    Bài viết mang tính dìm hàng Oled, chỉ là Oled có nguy cơ Burn-in, chứ ko phải dùng là bị. Mình xài mãi chả sao
     
  4. tusontay

    tusontay Huyền Thoại

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Bài viết:
    24,505
    Đã được cảm ơn:
    331,597
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    7 Nghề
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Ở thiên đường thì có nguy cơ đi bóc lịch đấy, lịch sử đã fhi nhận, con ruồi trong chai Dr Thanh đó thôi. :)
     
    doro and thanhyk like this.
  5. batistaa

    batistaa Member

    Tham gia ngày:
    15/2/17
    Bài viết:
    123
    Đã được cảm ơn:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chắc lại Samsung đưa tin dìm hàng OLED của LG và cả Sony đây mà. Cả thế giới đang tiến lên OLED và hình như anh Sam cũng muốn mò vào OLED rồi. KLQ nhưng nhà em cũng có con OLED LG 55" mua 2013 đến giờ vẫn chưa may mắn gặp burn in gì cả
     
  6. kero2005

    kero2005 Active Member

    Tham gia ngày:
    30/11/09
    Bài viết:
    933
    Đã được cảm ơn:
    163
    mình xài theo nhu cầu hiện tại chắc 2 tháng burin :eek: may là dùng lcd
     
  7. nightmoonlight

    nightmoonlight New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/11
    Bài viết:
    24
    Đã được cảm ơn:
    1
    móa, BH kiểu vậy ai dám mua?
     
  8. nguoidaugio

    nguoidaugio Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/2/11
    Bài viết:
    9,171
    Đã được cảm ơn:
    219
    LG tệ thật.
     
  9. Thanhvo31

    Thanhvo31 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,775
    Đã được cảm ơn:
    2,925
    Mình đã từng tin là không có burn-in, nhưng sau vụ này có lẽ phải cạch LG
    Burn-in logo sau 2091 giờ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  10. BumMiu123

    BumMiu123 New Member

    Tham gia ngày:
    18/2/21
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    2
    Giới tính:
    Nam
    còn bảo hành ko bạn
     
  11. Thanhvo31

    Thanhvo31 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,775
    Đã được cảm ơn:
    2,925
    Hết rồi ạ
     

Chia sẻ trang này