[Hỏi đáp] [Tư vấn] [Chia sẻ] Bảo hành HDD Seagate tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Thiết bị Lưu trữ và Truyền tải' bắt đầu bởi truonganhtam, 28/1/10.

  1. truonganhtam

    truonganhtam New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    51
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Em tin là không vì ít tiền mà bác Bảo làm vậy đâu, bác Bảo đã giải thích với em rồi. Em cũng rất ngại khi mở topic này để dẫn tới anh em không vừa lòng nhau. Em không cố ý như vậy, em cám ơn bác Bảo và anh em HDvietnam đã nhiệt tình với em. Thanks all
     
  2. arryo

    arryo Active Member

    Tham gia ngày:
    7/7/08
    Bài viết:
    890
    Đã được cảm ơn:
    72
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Cho phép em lại nói leo tí.

    Em thì em không ở VN, nhưng số em thế nào ấy mua hàng cũng suốt ngày phải gửi đi bảo hành các loại kể cả hàng retail và hàng không hộp. Khi em mua sản phẩm mới về, loại nào cũng thế điều đầu tiên là em sẽ vứt hết tất cả các loại hộp, đơn giản là vì chật nhà lắm các bác ạ, như vậy có phải không bảo hành được không? dạ thưa là không ạ. Như vậy muốn bảo hành thì thế nào, em sẽ diễn giải việc bảo hành cho sản phẩm seagate retail 1Tb (mà em đã làm như sau)

    - Điện thoại đến giới thiệu tên tuổi các loại, đồng thời cung cấp serial number, model number ngay
    - rồi ngồi chờ họ check xem còn hạn bảo hành hay không, nếu OK thì họ sẽ gửi một cái hộp không đến cho em, khi nào nhận được hộp thì em bỏ cái HDD đấy vào gửi đi và ngồi chờ thôi
     
  3. Meg2k

    Meg2k New Member

    Tham gia ngày:
    5/3/09
    Bài viết:
    784
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    :) :) có thêm một kinh nghiệm trong việc bảo hành ở US. Ở Việt Nam mà "mất cái hộp" là không được bảo hành....chắc phải gửi email đến Seagate HQ complain về cái vụ "mua HDD mà phải giữ cái hộp mới được bảo hành".
    Hey.... wait.... just kidding :D hình như sự việc ở Việt Nam cũng không như người ta nói (không cần hộp vẫn check được database Seagate, còn nó có đúng là hàng Seagate hay không thì không có ý kiến, chỉ nói là check đúng số S/N và P/N thôi).

    Cám ơn Bảo đã trả lời quá tỉ mỉ như trên, nhưng sẵn trả lời thì trả lời luôn các thắc mắc sau của mình đi (mình dựa vào các định nghĩa mà Bảo đưa ra để kiểm tra).

    Vào thẳng vào câu hỏi luôn nhé, đừng đi loanh hoanh, sẵn trả lời luôn cho anh em HD biết nhiều hơn nữa đi...

    Câu hỏi to nhất vẫn chưa thấy được trả lời....có phải là....
    • HDD Seagate có Model ST31500541AS nếu có cái hộp giấy như của Bảo là hàng Retail.
    • HDD Seagate có Model ST31500541AS nếu có cái hộp nhựa như của mình là hàng OEM

    Vậy là Seagate sản xuất ra cùng 1 cái HDD có cùng Model và nhét vào một cái hộp giấy thì gọi là hàng Retail, trong khi nhét vào hộp nhựa thì gọi là OEM, và đối với cái hộp giấy thì Seagate không cập nhật database luôn, chỉ cần cái hộp giấy cũng bảo hành? Và nếu cũng cái HDD đó nếu quẳng mất cái hộp giấy thì coi như...........lên uống trà với Seacare rồi .... đi dzìa (Bảo confirm), bảo hành gì mà ngộ ha :) (em thì chẳng cần biết, cầm cái HDD lên - không cầm hộp nhựa, em tra trong database thấy còn BH tới tận T6/2012 - June 2012, Seacare mà không chịu bảo hành cho em là em...........cào nhà nó ra chứ chẳng chơi đâu).

    Câu hỏi kế tiếp: thế cái HDD Seagate có cái Model dạng là XXXXXXXXX-RK thì gọi nó là gì? Seagate thì gọi sản phẩm thuộc dạng đó là hàng Retail...

    Chúng ta bàn một chút về hàng hóa có tên gọi là OEM...

    OEM = Original Equipment Manufacturer : OEM Hardware is the term given to a manufacturer that buys hardware from another source, and implements it into their own design ==> sản xuất cho một nhà sản xuất thiết bị thứ ba gắn vào thiết bị của họ và không được bảo hành bởi Seagate (nhưng vẫn có mặt trong database của Seagate) ==> bằng chứng đâu mà nói thế à? Đọc tiếp....

    Thế hóa ra cái Seagate 250GB được gắn trong con Pioneer DVR của mình thì trước đến giờ mình hiểu nó là hàng OEM (không gọi nó là OEM thì chẳng biết gọi nó là gì) và bây giờ nó không nên được gọi là OEM nữa vì nó đã có mặt trong database của Seagate.

    Đây là thông tin của con Seagate trong cái Pioneer DVR-LX61D của em đây ạ, hàng OEM Seagate sản xuất cho mấy nhà sản xuất linh kiện cũng có trong database của Seagate (đừng bảo em phán bừa nữa, em kiểm tra HDD trong con Pioneer của em rồi), chỉ có khác là người ta yêu cầu liên lạc nhà sản xuất thiết bị (Contact Place of Purchase) và thành tố được đánh dấu là Component khi truy vấn database thôi (bác nào muốn thấy hình thù HDD 250GB này thì em chụp hình lên luôn cho).

    Mã:
    5QE4G***                	 	9BK13E-***     	      Expiration           Component   
    (*see details below) --> 	Contact Place of Purchase   
    
    Em thì chẳng đề cập gì đến HDD của bác Bảo cả nhé, kiến thức em nông cạn, mong bác đừng giận, chỉ mong bác chỉ giáo thêm cho em hiểu vì cả 2 cái HDD Seagate hiện tại của em cái nào cũng có mặt trong database của Seagate cả, thế thì nên gọi chúng là gì? Nếu gọi cái 1.5TB của em là OEM là em kiện trang TigerDirect.com tại Mẽo được rồi, nó dám bán hàng OEM cho em (mà đã gọi là hàng OEM thì không có technical support)....

    Còn nếu bác nói là HDD OEM của Seagate mà được Seacare bảo hành thì ngày mai em có liền cho bác mấy ổ lôi trong mấy con DVR ra, nhờ bác mang đi bảo hành giúp (Date Code 2008 - chắc chắn còn bảo hành).

    Lỡ trả lời rồi.....hướng dẫn anh em phân biệt tiếp luôn đi bác Bảo.

    À quên, theo lời hứa của em với bác Bảo, xin giới thiệu cái HDD của em và cái "box" của nó...

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    May thiệt, còn giữ lại cái hộp nhựa, không thì khốn khổ rồi, lôi trong thùng rác trong góc nhà ra đó mấy bro !!!

    Sẵn Bảo làm rõ cho anh em hiểu để mai mốt biết mà phân biệt nữa, hiện tại chỉ dám đặt hàng mua từ nước ngoài thôi vì nếu theo như định nghĩa thì chúng ta có OEM 1 (cái của mình), OEM 2 (nằm trong mấy con Pioneer DVR), Retail 1(có Model y chang OEM 1), Retail 2(Seagate nó gọi như thế, chẳng biết, chắc Seagate dùng từ không đúng). Nếu Bảo xác nhận con HDD của mình là hàng OEM thì ngày mai mình gửi email cho TigerDirect.com yêu cầu hoàn tiền, không chấp nhận buôn bán lập lờ thế này được, phải dạy Seagate cách dùng từ cho chính xác....

    BTW, "người được nhắc đến nhiều nhất trong topic này", nếu bạn đọc được những dòng này thì nếu có cơ hội bạn có thể mua giúp mình một con HDD Retail được không? :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/1/10
  4. craven214

    craven214 New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    210
    Đã được cảm ơn:
    8
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Kinh doanh mà còn nhầm lẫn hàng OEM thì làm sao tin tưởng đây chời
     
  5. sunset_309

    sunset_309 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/12/09
    Bài viết:
    1,169
    Đã được cảm ơn:
    1,286
    Nghề nghiệp:
    Kiến trúc sư
    Nơi ở:
    Tay Ho, Ha Noi, Vietnam, Vietnam
    Ðề: Hướng dẫn bảo hành Seagate

    Sau 3 ngày,e đã nhận được cái ổ mới cong.Công nhận seagare bảo hành ngon thât.Bác mod nên stick cái này lên để a e còn dùng về sau
     
  6. lnt

    lnt Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    1,228
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Mình có mua ở Fry (San Jose) một HDD giống y hình của anh Bảo
    1. S/N trên HDD và trên hộp giấy giống nhau
    2. PN trên HDD và trên hộp giấy khác nhau
    3. Model trên HDD là ST31500541AS, trên hộp là ST315005N4A1AS-RK
    4. Check theo HDD thì unknown
    5. Check theo hộp giấy thì Expiration 22-Dec-2014
    Không biết bọn Seagate làm ăn kiểu gì nữa? Rõ ràng không có cái hộp thì không bảo hành được.
    À mà giá ở Fry chỉ có $100 (chưa thuế)
     
  7. TanDoanh

    TanDoanh New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/08
    Bài viết:
    30
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Đi kiện Tiger diect đi =)) . Hàng của a là hàng OEM vì hàng Retail LP bảo hành 5 năm anh nhé :D : Link kiểm chứng cho anh đây : http://www.seagate.com/ww/v/index.j...b2561210VgnVCM1000001a48090aRCRD&locale=en-US a để ý phần Key Features and Benefits dòng cuối cùng có dòng chữ : " Phai dia wa răn nhăn " ( Five years warranty ) anh nhé :D .
    . Còn cái ổ anh lôi từ đâu ra không cần biết , cứ còn time bảo hành mà check được trên Seagate là cỡ nao em cũng bảo hành dùm anh đc .

    - Hàng OEM có 2 loại :
    + 1 loại Hãng làm theo đơn đặt hàng gia công của các hãng khác và nhận bảo hành theo yêu cầu của hãng đã đặt nhờ gia công .
    + 1 loại được Hãng sản xuất bán trực tiếp ra thị trường cho người tiêu dùng ( thường sẽ có 1 cái bao nilon seal hoặc 1 cái box nhưa bao bọc bên ngoài ) .

    - Còn ổ Internal nào mà check trực tiếp được trên HDD thì ... 99.999999 % là OEM :D .Còn 1 số trường hợp không có hộp hoặc mất hộp - không check serial vẫn có thể bảo hành được thì cty em chưa có gặp nên không biết vì khi bán hàng retail cty em luôn dặn khách hàng phải giữ lại hộp để việc bảo hành diễn ra nhanh chóng và không phiền hà .

    Thân
    - A vui lòng cộng thêm vài khoản này nhé : Thuế + Ship đến người nhận ở US + Phí gửi về VN + thuế tại VN chắc cũng phải bằng giá em đang bán :D .

    - Không phải bọn Seagate làm ăn kiểu gì mà họ có cách quản lí riêng của họ a nhé . vui lòng đọc mấy bài trên của em . Cá nhân em cảm thấy cách thức bao hành cua họ là rất hay . Ngô ra ngô - KHoai ra khoai :D . Mặc dù làm như vậy họ sẽ mất thêm 1 khoản chi phí cho việc quản lí và in ấn 2 Pn trên hộp và HDD .
    Thân
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/10
  8. vkc

    vkc Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    4,566
    Đã được cảm ơn:
    2,973
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Saigon
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Em đã kiểm tra lại cái HDD SG 2TB LP (retail) cua em rồi
    Xin xác nhận thông tin mà bác TanDoanh nói là đúng:

    Ổ SG Retail có S/N trên hộp và HDD trùng nhau..còn P/N trên hộp và HDD khác nhau

    Hàng của em là nhờ người thân mua ở Fry's ( San Jose - CA ) đem về VN
     
  9. lnt

    lnt Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    1,228
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Mua ở Fry là mua ở cửa hàng (không có ship), thuế ở San Jose là $9. Tôi có sao nói vậy, không có phàn nàn anh bán giá cao (đó là việc của anh)!

    Tôi cho rằng trong trường hợp này nhãn mác của Seagate có vấn đề. Không thể một sản phẩm mà có hai model và PN khác nhau. Tôi sẽ gởi thắc mắc cho bọn Seagate chứ không phán bừa đó là "một cách quản lý" mới.
    Giả sử một chiếc TV, ngoài thùng ghi model 2010 còn trên TV ghi model 2001 thì nhà sản suất nhận được hậu quả gì cho "sáng kiến quản lý" này?
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/2/10
  10. vkc

    vkc Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    4,566
    Đã được cảm ơn:
    2,973
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Saigon
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Bác phải nói rỏ tax cua SJ là 9.25% chứ :p
    Vưa rồi Fry's nó sale cái ổ 1.5TB như bác có 89.99$ thôi ( chưa tax )
     
  11. lnt

    lnt Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    1,228
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Cám ơn đã nhắc nhở :-bd Tôi không giữ hóa đơn nên chỉ nhớ mua cái HDD này giá $100. Hóa ra $100 là có luôn thuế. Lúc mua không biết giá đó là rẻ, nếu biết thì đã hốt nhiều nhiều :) Xách về VN cũng không có ship, thuế gì hết .Nhờ có anh Bảo hét giá $14x nên mới biết là mua được đồ rẻ . Thiệt là may :)
     
  12. vkc

    vkc Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/12/08
    Bài viết:
    4,566
    Đã được cảm ơn:
    2,973
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Saigon
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    VN mà bác, thuế má cao lăm..ngay cả hàng xách tay, xách chân cũng phải tốn phí cho người mang vê..đâu có ai làm công không..Nếu vô Phong Vũ ( là tiêm bán linh kiện vi tính lớn ở SG ) thì cái ổ 2TB hiệu WD Green giá 5,130,000 VNĐ ( 262 USD ) thì sao

    1.5TB WD Green = 169 usd
    1.5TB SG 7200rpm = 142 usd
     
  13. TanDoanh

    TanDoanh New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/08
    Bài viết:
    30
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    100$ cho chẵn là 2Tr nhé . Phí gửi về 1 ổ cho 15$ thui + về đầy HQ xúc 300k tiền thuế 1 em ( bác xách 1 vài em thì HQ cho qua , thử xách vài chục em sẽ thấy cảnh ngay) Còn XXX-YYY chi phí khác nữa nhé . Đó là em tính đường xách tay vào thời điểm sale off tiền gốc đã hơn 130$ , em bán có 14x$ mà bác bảo em hét chả hiểu hét kiểu gì :D . Bác thử xách cho em về giá 130$ có bao nhiêu đem wa em lấy hết cho bác :D . Bác cứ tính cái kiểu tui mua xách tay sao thì chắc người ta cũng mua giá đó nên nó bán lời lắm :D :D
     
  14. mad_man

    mad_man New Member

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Bài viết:
    25
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Tớ là 1 nick mới trên đây và xin mạn phép có vài dòng về hiểu biết của mình!!!

    1. Đối với ổ retail: S/N của HDD và hộp phải trùng nhau, P/N của hộp và HDD sẽ khác nhau 1 vài ký tự ==> chính xác
    2. Quy định của Seagate quốc tế đối với việc BH hàng Retail là phải có đủ phụ kiện (adapter, cable) nhưng không yêu cầu phải còn đủ hộp vì hãng họ lấy hộp về làm gì (tăng chi phí vận chuyển)??
    3. Còn về uy tín của bác Bảo bên Tân Doanh thì tớ ko dám có ý kiến. Tớ chỉ có ít thông tin về người này. Tiền thân của bác bảo này là nick HBTshop bên 5s và đã bị vô blacklist (sau này dc tha do có chung chi một ít cho anh Phương)
     
  15. TanDoanh

    TanDoanh New Member

    Tham gia ngày:
    10/9/08
    Bài viết:
    30
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    - Quy định bảo hành quốc tế ở đâu thì ko biết . Chứ ko có hộp thì ko có check được bảo hành vì P/N trên HDD ko thể check được , không hiểu bằng cách nào có thể bảo hành .
    - Quy định của Seagate khi đem HDD đi bảo hành thì không cần phụ kiện đi kèm chỉ cần đem hộp để đối chiếu với HDD để được bảo hành có nghĩa là chỉ cần HDD và box là đủ .
    => Xin nói thẳng là hiểu biết của bạn về HDD là chưa nhiều và đừng phát biểu linh tinh khi bản thân bạn ko biết gì về nó .

    - Cũng xin nói thêm là khi HBT đóng cửa thì nick của HBT vẫn còn hoạt động bình thường trên tất cả các diễn đàn online cho đến bây giờ và số tiền HBT gửi cho A.Phương NN là để làm từ thiện có giấy tờ chứng nhận đàng hoàn và public lên cộng đồng chứ không phải như bạn đã bịa chuyện bên trên .TD không bao giờ chối bỏ quá khứ mà luôn nhìn vào nó để rút kinh nghiệm cho bản thân và cố gắng làm tốt hơn nữa và tránh những sai lầm - bồng bột lúc xưa .Vì thế , trong 2 năm hoạt động cho đến nay thì uy tín của Tân Doanh đã được khẳng định trên các diễn đàn lớn và được rất nhiều anh chị em ủng hộ .
    => TD chưa từng gặp và giao dịch với Nam ( chỉ biết bạn wa các topic bán hàng ) nên không biết trước đây TD đã có xích mích gì với Nam nhưng những gì bạn nói cho thấy bạn là 1 con người thù dai và chỉ biết soi mói về quá khứ mà không dám nhìn nhận sự thật hiện tại .
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/10
  16. mad_man

    mad_man New Member

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Bài viết:
    25
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Tớ đi BH trên Seacare nhiều lần rồi nên quy định trên đó tớ biết!! không có gì gọi là thù dai với chú cả! Nếu chú không sợ gì về quá khứ thì có gì ngại khi người khác biết chứ! Chú đọc lại xem tớ có nói gì sai không nào! Sự thật là như vậy thì tớ chỉ nói sự thật!
    Và tớ cũng đã từng hiểu lầm về cái tên Tân Doanh của chú! Tân Doanh hồi trước là 1 CTY lớn và uy tín chuyên phân phối Seagate, D-link,... và sau này đổi tên thành viscom. Thế là có một CTY mới ra đời ngay lập tức và lấy ngay cái tên Tân Doanh! Điều này nhằm mục đích nào thì ai cũng rõ! Và có rất nhiều người cũng lầm tưởng Tân Doanh này là CTY Tân Doanh ngày xưa (là nhà phân phối chính thức của seagate,....)
    Từ đầu đến giờ tớ chưa nhận xét hay bình luận cậu là người thế nào, chỉ đưa những câu chuyện thật lên cho mọi người tự khắc có ý kiến, nhận xét! Vậy mà sao cậu nói tớ thù dai??????? Xin nhắc lại là tớ không hề có thù với cậu mà dai với không dai! Tớ chỉ rất ghét những người vì những đồng tiền lẻ mà đánh đổi uy tín của mình, đó là bản chất mà bản chất thì khó có thể sửa dc!!!!! (Xin lỗi, tớ không nói cậu)
    Chuyện nào cậu đúng là tớ nói đúng! như vụ P/N hộp và HDD phải khác nhau vài ký tự thì tớ xác nhận cậu đúng! Và cũng hy vọng cậu biết rút kinh nghiệm quá khứ để xây dựng uy tín cho mình và cho CTY mình! Chúng ta đều là người VN mà!
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/2/10
  17. Meg2k

    Meg2k New Member

    Tham gia ngày:
    5/3/09
    Bài viết:
    784
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Em chẳng có ý kiến gì về vụ này nữa, chỉ gửi một thông điệp cho chủ thớt của topic này thôi và cho mọi người biết để cùng thảo luận để tìm hiểu xem cái quái gì đã xảy ra.

    Em gà lắm nên em liên hệ trực tiếp với Seagate toàn cầu xem nó trả lời em thế nào.....

    Em đã liên lạc với Seagate thông qua SaleForce (cổng hỗ trợ khách hàng của nó, nhấn vào link trên trang chủ tự động nó đưa tới đó) và cung cấp nó toàn bộ số S/N và P/N của bác chủ thớt cho nó và Model Retail...... và nó trả lời em rằng cái cái số S/N 9XW0237J (của bác chủ thớt up tấm hình lúc đầu của post #1 - bác ấy xóa rồi, em tìm trong cache) thì tụi Seagate nó trả lời em rằng cái số P/N không như của bác chủ thớt (của bác chủ thớt là 9TN15R trong khi số của Seagate cung cấp cho em là số 9JB***-*** (khác hết toàn bộ 9 số, chẳng giống số nào)

    Còn anh Tân Doanh nếu cảm thấy Seagate có sai sót gì trong lô hàng nêu trên thì có thể liên lạc với Seagate để khiếu nại, em là gà nên chẳng biết gì cả, Seagate nó nói sao thì em nói lại thôi chứ chẳng thêm thắt thứ nào, Seagate nó cung cấp cho em một số Part Number hoàn toàn khác với của bác chủ thớt ==> Model thì đúng là hàng Retail : ST315005N4A1AS-RK. Mấy bác mà mua hàng ở Frys có thể gửi email để kiểm chứng mấy cái thứ em nói.....

    Email của nó chỉ ghi đại ý là nếu với số S/N 9XW0237J thì Model phải là ST315005N4A1AS-RK hoặc P/N phải là 9JB***-*** mới check được Warranty, nó chẳng đề cập gì là hàng này là thế nào cả....

    CÓ LÀM SAO THÌ EM NÓI VẬY VÀ EM ĐƯA LÊN ĐÂY ĐỂ CÁC BÁC THAM KHẢO, VUI LÒNG ĐỪNG BẢO EM KHÔNG BIẾT GÌ MÀ PHÁN BỪA NỮA.......

    Số case của em đối với Seagate: Case # 008156** [ ref:00D0hhzl.500******:ref ]
     
    Administrator cảm ơn bài này.
  18. mad_man

    mad_man New Member

    Tham gia ngày:
    18/7/09
    Bài viết:
    25
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Vậy là mọi chuyện đã rõ!
    Haiz!!!
     
  19. lnt

    lnt Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/09
    Bài viết:
    1,228
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Tôi cũng đã hỏi bọn Seagate, nhận được câu trả lời:

    I would use the following information to check your warranty as this is how the drive appears in our database. I am showing your drive is under warranty till 2014 using the information listed below. Please use this information when doing any warranty on this drive as this is the valid information for the drive.

    Và nó ghi ra SN, Model và PN có trên thùng.

    Tóm lại, chỉ cần nhớ thông tin trên thùng (không cần cái thùng) và quên thông tin trên HDD đi.

    Đang tiếp tục hỏi: Sao kỳ vậy?
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/2/10
  20. meomatto

    meomatto Active Member

    Tham gia ngày:
    28/2/09
    Bài viết:
    4,100
    Đã được cảm ơn:
    31
    Nghề nghiệp:
    Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Thăng Long Ngàn Năm Tuổi
    Ðề: Không check được Warranty ổ Seagate 1.5TB LP Retail

    Theo y kiến của em thế này, vì em chưa dùng ổ của Seagate nên chưa biết phải bảo hành thế nào cả nhưng:
    1. Đối với những thương hiệu nổi tiếng Thế giới, họ làm ăn rất rõ ràng và đàng hoàng, họ luôn đảm bảo chế độ cho món hàng đúng là của họ. Em có con Samsung 1.5TB 5.400Rpm, gắn tem FPT chính hãng nhưng khi check trên Samsung bằng S/n của ổ thì ko ra dc tí thông tin nào cả, họ nói rằng đại loại là liên hệ nhà bán lẻ của bạn để có thêm chi tiết.
    2. Từ sự việc đó, em nghĩ rằng: Hàng OEM và hàng Retail khác nhau về chế độ Bảo hành rất rõ rệt, và mọi người hay nhầm lẫn. Tức là, Nếu mua hàng OEM(chỉ có cái vỏ nhựa bọc ngoài hoặc chỉ có mỗi cái ổ thì chác chắn ko thể dc bảo hành toàn cầu hoặc được bảo hành tại trung tâm của Hãng sản xuất nhưng chế độ sẽ khác(ngắn hơn), như vậy là phải đem lên trung tâm của nhà Phân phối thì mới dc đảm bảo quyền lợi của mình như nhà phân phối đã nói. Còn nếu bạn mua sản phẩm dành cho bán lẻ nguyên hộp(Retail) thì nó sẽ khác về chế độ bởi vì: sản phẩm đó là sản phẩm sản xuất trực tiếp cho người dùng cuối cùng mà không cần thông qua 1 nhà phân phối nào hết và vì vậy nên nó có tính Quốc tế cao hơn hẳn sản phẩm OEM, nó được dảm bảo các chế độ trực tiếp của nhà Sản xuất tại trung tâm bảo hành của Hãng ở bất cứ đâu trên thế giới, và họ có cách và quyền để làm việc đó, rất rõ ràng và khoa học.
    3. Có thể tóm lại thế này: a.Nếu mua hàng OEM hoặc có nhà Phân phối cụ thể thì bạn chỉ có thể được bảo hành của nhà Phân phối hoặc Bảo hành của Hãng nhưng chế độ thấp hơn hẳn so với tiêu chuẩn Hãng.
    b. Nếu mua hàng Retai, tức là thông qua 1 nhà Bán lẻ nào đó hoặc mua online từ bất cứ đâu trên Thế giới thì bạn vẫn nhận dc các chế độ từ trung tâm Bảo hành chính Hãng với các chế độ của Hãng sản xuất đã công bố tại nước sở tại, tức là sản phẩm của bạn dc Bảo hành toàn cầu của Hãng sản xuất ra nó chứ không phải là của Nhà Phân phối. Điều này giúp chúng ta phân biệt dc sụ khác nhau giữa sản phẩm dc Phân phối bởi 1 bên thứ 3(OEM) và sảm phẩm sản xuất cho người tiêu dùng cuối trực tiếp(Retail).
    4. Tại sao lại có sự phân biệt như vây? rất đơn giản: Hãng sản xuất cần phải quản lý dữ liệu của họ, Hãng phải nắm dc là đã sản xuất bao nhiêu sp, sx tại nhà máy nào, sản xuất cho những bên thứ 3 nào và sản xuất trực tiếp ko cho bên thứ 3 nào cả bao nhiêu sp để đưa ra Thị trường nhằm quản lý chi phí cho mỗi sp và trách nhiệm cũng như quyền hạn của các bên thứ 3 kia cũng như trách nhiệm và quyền hạn trực tiếp của Hãng với người tiêu dùng, mặc dù sản phẩm đều là do Hãng đó sản xuất ra(chưa kể hàng đểu, nhái, chất lượng kém). Cho nên vì giá thành và lợi nhuận nên các nhà Phân phối sẽ dặt và nhập hàng dạng OEM nhằm giảm chi phí đầu vào nhưng bù lại, Nhà Phân phối sẽ phải chịu trách nhiệm với sp của mình phân phối và có thể lược bỏ đi 1 số chế độ của sp so với tiêu chuẩn Hãng. Ngược lại, hàng Retail sẽ chịu các chế độ trực tiếp từ Hãng và có tính Quốc tế nên có thể giá sẽ cao hơn hàng OEM.
    5. Tùy thuộc vào Uy tín cũng như tiềm lực tài chính của mình mà các dơn vị nhập khẩu và phân phối sẽ có hàng loại gì(OEM hay Retail) và chịu trách nhiệm thế nào với sản phẩm đó. Vì vậy có thể dễ dàng hiểu rằng hàng Retail bao giờ cũng có chi tiết và các thành phần rõ ràng cùng chế độ hơn hẳn hàng loại OEM mặc dù cùng 1 hãng sản xuất ra, bằng hoặc kém hơn(1 ít) về chất lượng hoặc tốt hơn(cực ít) so với hàng Retail.
    Như vậy, ta kết luận rằng: Các Hãng sản xuất lớn luôn rất rõ ràng, chi tiết và khoa học và đàng hoàng với sản phẩm của mình nhằm đảm bảo uy tín cũng như quyền lợi của khách hàng( đó là ở những nước phát triển). Còn ở Vn mình thì các dơn vị nhập khẩu và phân phối rất hay mạp mờ về nguồn góc suất xứ của sản phẩm nhằm làm gia tăng lợi ích của mình và hay đưa khách hàng đến những nhầm lẫn và quyền lợi bị mất ko đáng có về sản phẩm của Hãng sản xuất ra nó, mặc dù đó là hàng thật, chính hãng(chưa kể hàng đểu, hàng điêu). Nguyên do là vì Luật pháp và cơ chế của chúng ta rất chán, sơ hở và lạc hậu. Điều đó làm người tiêu dùng chúng ta phải gánh chịu nhiều thiệt thòi so với những nước phát triển hơn.

    Vài dòng chia xẻ vui dịp Xuân về, mong Anh em bỏ quá cho!:D
     

Chia sẻ trang này