HCM-Toàn quốc Day curoa và những lý do khiến xe bị hỏng

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi phongcu1000, 25/2/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. phongcu1000

    phongcu1000 New Member

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Bài viết:
    10
    Đã được cảm ơn:
    0
    Day curoa gắn liền với xe tay ga là một thứ rất quan trọng giúp cho xe hoạt động vậy bạn có biết lý do tại sao xe tay ga và phụ tùng nhanh hỏng chưa?. Nếu chưa hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

    "Chạy rốt-đa xe mới tại chỗ"

    Từ trước tới nay, nhiều người cho rằng khi mua xe mới là phải chạy rốt đa tại chỗ để động cơ xe được bền hơn. Vì thế, họ đã cho xe chạy không tải khoảng 2 giờ trước khi sử dụng bình thường. Tuy nhiên, các chuyên gia kỹ thuật của Piaggio Việt Nam khuyến cáo, các loại xe mới của hầu hết các hãng hiện nay đều không cần thiết phải chạy rốt-đa tại chỗ, bởi các chi tiết động cơ đã được nhà sản xuất chế tạo chính xác và đã chạy thử trước khi xe xuất xưởng.

    Việc chạy rốt-đa chỉ thực hiện khi xe vận hành trong thời gian đầu, và không phải chạy tại chỗ. Trong giai đoạn từ 0 – 1.000 km đầu tiên, động cơ còn mới nên các chi tiết tiếp xúc chuyển động tương đối sẽ rà khít với nhau và tạo khe hở hoạt động chính xác, nên cần tránh việc hoạt động hết ga liên tục, chạy quá tải, hoặc bất cứ điều gì có thể làm cho động cơ bị quá nhiệt.
    [​IMG]
    Cụ thể, từ 0 - 150 km: cần tránh vận hành xe liên tục quá 1/3 độ mở tay ga; sau một giờ vận hành xe liên tục, nên cho xe nghỉ từ 5 - 10 phút để động cơ nguội đi tự nhiên; nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, không nên giữ nguyên tay ga ở 1 vị trí. Từ 150 – 500 km: tránh vận hành xe liên tục quá 1/2 độ mở tay ga; nên thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga (từ 500 – 1.000 km đầu tiên, phải thay dầu động cơ, dầu nhớt bộ truyền cuối (dầu cầu) (đối với xe ga), vệ sinh lọc dầu (loại lọc dạng lưới). Từ 500 – 1.000 km: nên tránh vận hành xe liên tục quá 3/4 độ mở tay ga; thay đổi tốc độ động cơ bằng cách vận hành tay ga, nhưng không chạy hết ga…


    Chạy xe quá chậm

    Thói quen di chuyển xe ở tốc độ quá chậm sẽ khiến xe sản sinh một lượng nhiệt lớn khiến quạt làm mát tại vị trí két nước phải hoạt động liên tục, vừa gây tốn xăng vừa làm máy không được bền. Điều này không có nghĩa là phải lái xe với tốc độ cao là tốc độ phù hợp với khung đường đang di chuyển, không quá nhanh, nhưng cũng không quá chậm.
    [​IMG]
    Lạm dụng phanh trước

    Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.

    Day curoa

    - Day Curoa chuyển lực kéo của Pulley nhỏ (Nồi trước) đến Pulley lớn (Nồi sau) và trục bánh sau, do đó khi day curoa cũ đi thì lực kéo của nồi trước không được truyền hết cho nồi sau khiến xe khó leo dốc và tốn xăng nhiều hơn bình thường.

    - Về tuổi thọ của day Curoa, các nhà sản xuất xe máy Honda, Yamaha, Piagio, Suzuki, SYM… đều khuyến cáo nên
    day curoa
    khi xe chạy được khoảng 15.000 km. Đây là con số trung bình, tùy trường hợp xe chạy liên tục nhiều hay ít, kẹt xe nhiều hay ít, thói quen thốc ga hay không mà tuổi thọ day curoa có thể dao động từ 5.000 km – 30.000 km. Cá biệt có vài trường hợp day curoa bị đứt do không chú ý bảo dưỡng và thay thế kịp thời gây hư hỏng nặng cho xe.

    Với những thông tin trên mình mong rằng đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin về những lý do hư xe và day curoa. Và nếu có nhu cầu sử dụng day curoa mời bạn hãy truy cập http://minhphatphutung.com/day-curoa/ để có sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất nhé.

    Phụ Tùng Minh Phát
    437/39 Hàn Hải Nguyên, P.1 ,Q.11, HCM
    [email protected]
    0938.526.564
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này